Dat lich hen tu van

Quy trình trồng răng implant 7 bước chuẩn y khoa nhất

quy trình trồng răng implant

Trồng răng implant thay thế cho răng đã mất là phương pháp phục hình răng tiên tiến hiện nay. Quy trình trồng răng implant cần được tuân thủ nghiêm ngặt để mang lại kết quả điều trị hiệu quả, đạt tính thẩm mỹ như ý. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu quy trình trồng răng 7 bước chuẩn nhất tại nha khoa thegioiimplant.com và những lưu ý quan trọng khi thực hiện trồng răng implant nhé!

1. Quy trình trồng răng implant chuẩn y khoa tại thegioiimplant.com

Tại nha khoa thegioiimplant.com, quy trình trồng răng implant tuân thủ nghiêm ngặt theo 7 bước chuẩn y khoa, bao gồm các bước:

  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn

Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám sức khỏe tổng quát đồng thời tiến hành chụp X – quang CT conebeam miễn phí. Bước này nhằm đánh giá tổng quan tình trạng răng miệng. Từ đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể. 

  • Bước 2: Thống nhất với người bệnh về kế hoạch điều trị

Sau khi có kết quả chụp phim và qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ thảo luận và thống nhất kế hoạch điều trị, thời gian với bệnh nhân. Bước này nhằm đảm bảo người bệnh nắm rõ và đồng ý với quy trình. 

  • Bước 3: Thiết kế và in máng định vị DSG

Thông qua phần mềm thiết kế chuyên dụng, bác sĩ sẽ tạo máng định vị DSG nhằm xác định vị trí cấy ghép implant chính xác. Máng này sẽ được in 3D và sử dụng trong quá trình phẫu thuật. 

  • Bước 4: Đặt trụ implant và tiến hành các thủ thuật khác (nếu cần thiết)

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát của bệnh nhân thêm lần nữa trước khi tiến hành phẫu thuật. Sau đó, người bệnh sẽ được gây tê nơi vùng cần cấy trụ implant. Tiếp sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành khoan xương và cắm trụ răng đúng vị trí đã xác định trước đó. Thông thường, thời gian đặt một trụ dao động trong khoảng 5 – 10 phút. 

  • Bước 5: Lấy dấu implant, lấy trụ healing

Sau khi đặt trụ implant, bác sĩ sẽ lắp trụ healing (trụ lành thương) nhằm hỗ trợ nướu lành quanh trụ implant. Song song với đó, bác sĩ sẽ lấy dấu implant để phục vụ cho việc tạo khuôn mão răng sứ. 

  • Bước 6: Gắn mão răng sứ trên implant 

Sau khi kiểm tra lại khớp cắn, tính thẩm mỹ, độ chịu lực của trụ implant, nếu đạt yêu cầu, bác sĩ sẽ gắn cố định mão răng sứ lên trụ. 

  • Bước 7: Tái khám định kỳ

Người bệnh sẽ được hẹn quay lại tái khám sau 7 -10 ngày. Bạn lưu ý, đây là một trong những bước rất quan trọng trong quy trình trồng răng implant nhằm đảm bảo quá trình lành thương diễn ra tốt, không xảy ra biến chứng. 

Tổng quan về 7 bước cấy ghép implant tại nha khoa thegioiimplant.com
Tổng quan về 7 bước cấy ghép implant tại nha khoa thegioiimplant.com

Sau 7 bước trên, quy trình trồng răng implant sẽ hoàn tất. Tại nha khoa thegioiimplant.com, mọi bước đều được thực hiện cẩn trọng và chính xác để mang đến kết quả điều trị tốt nhất. 

Với quy trình trồng răng implant khoa học, nha khoa thegioiimplant.com đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo nghệ sĩ.
Với quy trình trồng răng implant khoa học, nha khoa thegioiimplant.com đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo nghệ sĩ.

Xem thêm: Sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng implant? Cùng tìm hiểu

2. Vì sao quy trình trồng răng implant cần tuân thủ nghiêm ngặt?

Trồng răng implant là một kỹ thuật khá phức tạp, chính vì vậy quy trình trồng răng implant cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu không, người bệnh có thể sẽ gặp phải những vấn đề như: 

  • Khó khăn khi tích hợp xương: Người bệnh cần tuân thủ các chỉ dẫn sau phẫu thuật về cách kiêng cữ ăn uống, sinh hoạt để tránh làm suy yếu quá trình tích hợp xương dẫn đến mất implant. 
  • Nhiễm trùng: Nếu việc vệ sinh răng miệng không được tuân thủ sau khi trồng răng, việc nhiễm trùng hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời hủy hoại kết quả trồng răng. 

Xem thêm: Ghép xương răng trong implant là gì? Giải đáp các thắc mắc

Cần tuân thủ tuyệt đối quy trình trồng răng implant để tránh các biến chứng không mong muốn
Cần tuân thủ tuyệt đối quy trình trồng răng implant để tránh các biến chứng không mong muốn

3. Những lưu ý quan trọng khi trồng răng implant

Việc nắm vững và thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ sau đây sẽ hỗ trợ quy trình trồng răng implant được diễn ra suôn sẻ với kết quả tốt.

3.1. Không uống rượu bia trước khi trồng răng

Theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn không nên hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn ít nhất 2 tuần trước ngày cấy ghép implant và ít nhất 4 tuần sau đó. Điều này nhằm tránh việc trụ implant không thể tích hợp với xương hàm. 

Cần tránh tuyệt đối thuốc lá trong thời gian trước và sau khi cấy ghép implant
Cần tránh tuyệt đối thuốc lá trong thời gian trước và sau khi cấy ghép implant

Xem thêm: Giải đáp: Trồng răng implant có hút thuốc được không?

3.2. Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu

Quy trình trồng răng implant có thể gây lo lắng cho nhiều người. Tuy nhiên, việc giữ tinh thần thoải mái, tránh stress là điều rất quan trọng. Bác sĩ sẽ giải thích rõ quy trình và bạn chỉ cần giữ tâm lý thoải mái để thực hiện theo. Sự bình tĩnh và tự tin sẽ giúp bạn vượt qua quy trình này nhẹ nhàng. 

3.3. Lựa chọn trụ implant phù hợp

Trụ implant chất lượng, phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả phục hình. Vì thế, bạn nên lựa chọn trụ dựa trên các tiêu chí: 

  • Trụ implant sản xuất bởi hãng uy tín, lâu đời, có tiếng: Biotem, JD, Straumann.
  • Trụ phù hợp với tình trạng mất răng, xương hàm.
  • Trụ có thời gian bảo hành lâu dài hoặc vĩnh viễn.
Trụ implant chất lượng giúp mang đến kết quả phục hình như ý
Trụ implant chất lượng giúp mang đến kết quả phục hình như ý

3.4. Ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nhai sau khi trồng răng implant

Chế độ ăn uống sau quy trình cấy ghép implant rất quan trọng. Bạn được khuyến cáo chỉ nên sử dụng thức ăn mềm, dễ nhai, tránh những thực phẩm cứng, dính hoặc dai. Bên cạnh đó, đồ ăn nóng, cay, chất kích thích, đồ uống có cồn cũng nên hạn chế để không gây kích ứng vùng cấy ghép. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước để hỗ trợ lành thương, ngừa nhiễm trùng. 

Bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm mềm sau khi trồng răng implant
Bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm mềm sau khi trồng răng implant

Có thể bạn quan tâm:

Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về quy trình trồng răng implant cũng như những lưu ý cần thực hiện. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cấy ghép implant, hãy liên hệ với nha khoa thegioiimplant.com qua Hotline: 0978 28 28 28 hoặc Fanpage để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. 

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận