Dat lich hen tu van

10 ưu, nhược điểm của trồng răng implant bạn cần lưu tâm

nhược điểm của trồng răng implant

Trồng răng implant là phương pháp phục hình răng được ứng dụng phổ biến hiện nay với độ an toàn, hiệu quả cao. Mời bạn cùng nha khoa thegioiimplant.com tìm hiểu những lợi ích, ưu và nhược điểm của trồng răng implant để có thể cân nhắc trước khi ra quyết định có nên lựa chọn phương pháp này không nhé.

1. Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là phương pháp giúp phục hình răng đã mất được đánh giá là tiên tiến với độ hiệu quả cao nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ implant nhân tạo vào xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất.

Sau một thời gian, khi trụ implant đã tích hợp hoàn chỉnh với xương hàm, răng sứ sẽ được gắn lên trên nhằm tạo một chiếc răng hoàn chỉnh sao cho đảm bảo hình dạng và khả năng ăn nhai như răng thật. 

Cấy ghép implant - kỹ thuật phục hình răng tiên tiến hiện nay
Cấy ghép implant – kỹ thuật phục hình răng tiên tiến hiện nay

2. Các ưu điểm của phương pháp trồng răng implant

Trồng răng implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp phục hình răng khác như: 

2.1. Đảm bảo chức năng ăn nhai

Khi sử dụng hàm giả tháo lắp, khả năng ăn nhai chỉ đạt khoảng 40% so với răng thật. Vì vậy, bạn không thể thưởng thức các món ăn hay các loại thực phẩm dai, cứng. Với cầu răng sứ, sức nhai cũng chỉ khôi phục khoảng 60%, bệnh nhân vẫn cần hạn chế ăn đồ lạnh, đồ nóng bởi có thể ảnh hưởng xấu đến bộ đến răng. 

Riêng với trồng răng implant, nhược điểm này được khắc phục bởi sức nhai được phục hồi đến 99% so với răng thật. Bạn có thể thoải mái thưởng thức cả những món lạnh, nóng, dai, cứng,…mà không sợ ảnh hưởng.

Trồng răng implant giúp bạn tha hồ thưởng thức những món ăn ngon mà không sợ ảnh hưởng đến răng
Trồng răng implant giúp bạn tha hồ thưởng thức những món ăn ngon mà không sợ ảnh hưởng đến răng

2.2. Đảm bảo tính thẩm mỹ, phục hình răng tối ưu

Trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm với phần mão răng sức có màu sắc, hình dáng tương tự răng thật. Chính vì vậy, sau khi phục hình, hàm răng của bạn sẽ trông thật tự nhiên và không hề có bất kỳ dấu hiệu can thiệp thẩm mỹ nào. 

Xem thêm: Trồng răng bằng cấy ghép implant có thật sự tốt? Có thẩm mỹ không?

Trồng răng implant giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao
Trồng răng implant giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao

2.3. An toàn, phù hợp với nhiều đối tượng

Trồng răng implant là một phương pháp an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng. Răng implant được trồng tại vị trí mất răng một cách độc lập, không xâm lấn đến các răng kế bên nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến răng thật. 

Bên cạnh đó, phương pháp này được đánh giá cao về độ an toàn, hạn chế tối đa các nguy cơ ảnh hưởng đến răng, miệng. Đồng thời, cấy ghép implant phù hợp với nhiều người, trừ một số đối tượng như: Người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư di căn,…

Trồng răng implant là một phương pháp an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng
Trồng răng implant là một phương pháp an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng

2.4. Giảm thiểu nguy cơ tiêu xương hàm

Trồng răng implant tính đến hiện nay là phương pháp duy nhất có thể ngừa các biến chứng của tình trạng tiêu xương hàm do mất răng. Trụ implant khi cấy ghép vào xương sẽ kích thích xương phát triển với mật độ ổn định. Điều này ngăn ngừa tiêu xương, giúp bảo vệ cấu trúc khuôn mặt. 

2.5. Độ bền cao, tuổi thọ lâu dài

Nếu người dùng biết cách chăm sóc, vệ sinh khoa học, tuổi thọ của răng implant có thể dao động từ 25 năm, thậm chí là vĩnh viễn. Đây là ưu điểm vượt trội, khắc phục nhược điểm cần xâm lấn nhiều lần vào vùng răng miệng như cầu răng sức hoặc hàm giả tháo lắp. 

Tuổi thọ của phương pháp trồng răng implant lên đến 25 năm hoặc có thể vĩnh viễn
Tuổi thọ của phương pháp trồng răng implant lên đến 25 năm hoặc có thể vĩnh viễn

3. Những nhược điểm của trồng răng implant bạn cần lưu tâm

Trồng răng implant được xem như cứu tinh cho những người đang trăn trở với nỗi khổ mất răng. Tuy nhiên, vẫn có những nhược điểm của trồng răng implant mà chúng ta cần cân nhắc. 

3.1. Yêu cầu được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Đây là một phương pháp phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên sâu và kinh nghiệm để cấy ghép chính xác, hiệu quả. Chính vì vậy, người bệnh trước khi lựa chọn cần tìm hiểu kỹ thông tin về chuyên môn nha sĩ.

3.2. Yêu cầu trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn y tế

Nhược điểm của trồng răng implant tiếp theo đó là không những đòi hỏi cao về trình độ bác sĩ thực hiện mà phương pháp này phải có sự hỗ trợ của những trang thiết bị tối tân chuyên dụng. Bên cạnh đó, khu vực thực hiện phải đảm bảo sự vô trùng theo tiêu chuẩn y tế. Tất cả nhằm mang đến một ca phẫu thuật an toàn, hiệu quả.

Xem thêm: Top 8 bác sĩ trồng răng implant giỏi tại TPHCM uy tín nhất

3.3. Giá thành nhỉnh hơn so với các phương pháp khác

So với những phương pháp phục hình răng khác, trồng răng implant có giá thành nhỉnh hơn. Tuy nhiên, với ưu điểm vượt trội về tính hiệu quả, nhược điểm của trồng răng implant này vẫn được nhiều người chấp nhận.

3.4. Thời gian hồi phục chậm hơn, cần chăm sóc kỹ sau khi trồng răng

Quá trình cấy ghép implant có thể mất từ 3 – 6 tháng để hoàn tất. Bên cạnh đó, bệnh nhân sau khi trồng răng được yêu cầu thực hiện phương pháp chăm sóc, vệ sinh kỹ càng để bảo đảm tuổi thọ của răng. Thời gian này có thể không phù hợp với những ai bận rộn hoặc có nhu cầu phục hình răng gấp. 

3.5. Không phù hợp cho bệnh nhân dưới 18 tuổi

Đối tượng người dưới 18 tuổi có xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên nếu tiến hành cấy ghép implant có thể gây nguy cơ bị vùi implant. Bên cạnh đó, do mật độ xương thấp nên implant có thể chưa được vững ổn. Tuy nhiên, cùng một độ tuổi, mỗi người có thể có kiểu xương khác nhau nên bạn cần thăm khám để được đánh giá chính xác.

Lựa chọn bác sĩ và cơ sở nha khoa uy tín rất quan trọng
Lựa chọn bác sĩ và cơ sở nha khoa uy tín rất quan trọng

4. Lựa chọn thegioiimplant.com – Nha khoa trồng răng uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Thông qua những ưu nhược điểm của trồng răng implant ở trên, có thể thấy phương pháp phục hình răng này dù hiện đại, an toàn, hiệu quả nhưng vẫn cần được thực hiện tại những cơ sở uy tín với bác sĩ có chuyên môn cao. 

Nha khoa thegioiimplant.com là một trong những địa chỉ bạn có thể tin tưởng lựa chọn để nhận được kết quả phục hình răng như ý. Chúng tôi sở hữu những điểm mạnh trong cả nhân lực lẫn vật lực giúp mang đến hiệu quả điều trị tối ưu. 

4.1. Bác sĩ chuyên môn cao, đầy đủ bằng cấp, chứng nhận

Tại nha khoa thegioiimplant.com quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có kiến thức chuyên sâu về cấy ghép implant. Trung tâm đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép cho các khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, chúng tôi có thể xử lý tốt những ca khó như: cắm implant gò má, implant chân bướm,…

Nổi bật trong đội ngũ bác sĩ tại trung tâm có thể nhắc đến bác sĩ Võ Tá Dũng – Giám Đốc chuyên môn implant. Bác sĩ Dũng đã có nhiều năm tu nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Quá trình này đã giúp bác sĩ lĩnh hội được nhiều kiến thức, kỹ thuật mới để ứng dụng điều trị thành công từ đó mang về nhiều giải thưởng, chứng nhận có giá trị cho bản thân. 

Bác sĩ Võ Tá Dũng - Giám đốc chuyên môn tại thegioiimplant.com
Bác sĩ Võ Tá Dũng – Giám đốc chuyên môn tại thegioiimplant.com

4.2. Cơ sở có trang thiết bị hiện đại

Nha khoa thegioiimplant.com tập trung đầu tư vào các thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ châu Âu và đã thông qua những vòng kiểm định khắt khe: Máng định vị DSG, máy chụp CT Conebeam 3D, máy scan răng,… giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quý khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trồng răng tại nha khoa.

Công nghệ máng định vị DSG tại nha khoa thegioiimplant
Công nghệ máng định vị DSG tại nha khoa thegioiimplant

4.3. Trụ implant chính hãng, chất lượng cao

Trụ implant được sử dụng tại  thegioiimplant.com đều là sản phẩm nhập khẩu cao cấp, đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: JD, Strauman, Dentium, Biotem,… với chất lượng được đảm bảo.

Trung tâm nha khoa hiện đại, vô trùng
Trung tâm nha khoa hiện đại, vô trùng

Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nha khoa thegioiimplant.com tự hào đã tiếp nhận điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, giúp tránh được các nhược điểm của trồng răng implant và mang đến họ sự hài lòng. 

Có thể bạn quan tâm:

Để được thăm khám và tư vấn điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa, mời bạn liên hệ đến Hotline 0978 28 28 28 hoặc Fanpage, chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận