Dat lich hen tu van

Quy trình phục hình răng sứ trên implant và những điều cần lưu ý

phục hình răng sứ trên implant thumbnail

Phục hình răng sứ trên implant là giai đoạn không thể thiếu trong quá trình cấy ghép răng. Vậy quy trình phục hình răng sứ trên implant diễn ra như thế nào? Những điều cần lưu ý trước và sau khi phục hình răng là gì? Nội dung bài viết dưới đây, nha khoa thegioiimplant.com sẽ chia sẻ cụ thể, chi tiết về quy trình này.

1. Thế nào là phục hình răng sứ trên trụ implant?

Phục hình răng sứ trên trụ implant có thể hiểu đơn giản là việc bác sĩ nha khoa tiến hành gắn mão răng sứ trên trụ implant qua khớp nối Abutment. Đây là giai đoạn cuối cùng của quy trình cấy ghép răng, giúp bệnh nhân có chiếc răng hoàn chỉnh với khả năng ăn nhai tốt và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Phục hình răng sứ trên implant thường được thực hiện sau khoảng 2 – 6 tháng cắm trụ implant – khi trụ implant tích hợp hoàn toàn với xương hàm.

Phục hình răng sứ trên implant là gì?
Phục hình răng sứ trên implant là gì?

2. Quy trình làm phục hình răng trên implant

Quy trình phục hình răng sứ trên trụ implant bao gồm 3 bước sau:

2.1. Tái khám và kiểm tra tình trạng tích hợp xương của trụ implant

Bệnh nhân sẽ đến cơ sở nha khoa để tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ sau khi thực hiện đặt trụ implant. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá tình trạng tương thích của trụ implant với xương hàm thông qua chụp phim CT. 

Nếu trụ tương thích tốt, đứng ổn định, vững vàng trong xương, bác sĩ sẽ tiến hành bước tiếp theo là gắn trụ lành thương.

Người bệnh tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra tình trạng tích hợp của trụ
Người bệnh tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra tình trạng tích hợp của trụ

2.2. Gắn trụ lành thương

Sau khi kiểm tra và thấy trụ tích hợp tốt, bác sĩ nha khoa sẽ gắn trụ lành thương (Healing cap) trên implant.

Loại trụ Healing cap bác sĩ chọn sẽ phù hợp với loại implant và tình trạng mô mềm của bệnh nhân.

Sau khi trụ implant được tích hợp tốt, bác sĩ sẽ tiến hành gắn healing 
Sau khi trụ implant được tích hợp tốt, bác sĩ sẽ tiến hành gắn healing

2.3. Phục hình răng sứ trên trụ implant và hẹn lịch tái khám

Sau khoảng 3 – 5 ngày khi các mô nướu phát triển ổn định quanh trụ lành thương, bác sĩ sẽ thực hiện đặt khớp nối Abutment trên trụ implant. Đồng thời, bác sĩ cũng lấy dấu và lựa chọn màu răng sứ giống với màu răng tự nhiên hoặc theo yêu cầu của người bệnh.

Sau đó, các thông tin sẽ được đưa tới Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ. Khi phòng Labo hoàn tất toàn bộ răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành thử răng và kiểm tra khớp cắn cũng như tính thẩm mỹ của răng. 

Nếu tất cả đạt yêu cầu, bác sĩ sẽ gắn cố định răng sứ trên implant bằng ốc vặn hoặc ciment chuyên dụng trong nha khoa. Lúc này, quá trình cấy ghép răng đã kết thúc.

Bác sĩ tiến hành gắn abutment và răng sứ
Bác sĩ tiến hành gắn abutment và răng sứ

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ kê đơn thuốc giảm đau, đồng thời, hẹn lịch tái khám với bệnh nhân. Lần hẹn tái khám này nhằm kiểm tra răng implant hoạt động có tốt không, có gây trở ngại trong quá trình ăn uống không. Nếu có, bác sĩ sẽ đưa ra phương án xử lý kịp thời.

3. Trước và sau khi phục hình răng sứ implant bệnh nhân cần lưu ý những gì?

Trước và sau khi phục hình răng sứ implant, người bệnh cần lưu ý một số điều sau để đạt kết quả trồng răng tốt nhất:

3.1 Trước khi phục hình răng sứ implant

Giai đoạn trước khi phục hình răng sứ, người bệnh nên hạn chế tối đa việc để thức ăn rơi vào vùng cắm trụ implant, đồng thời, tránh hút thuốc lá, uống rượu bia hay chất có cồn, ga vì có thể làm chậm quá trình lành thương.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng và vệ sinh hàng ngày để giúp quá trình tích hợp trụ vào xương hàm diễn ra nhanh chóng.

  • Chế độ dinh dưỡng:

Người bệnh nên uống nhiều nước, bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất như ngũ cốc, cháo yến mạch, trứng, cá hồi, đậu phụ, sữa,… Ngoài ra, người bệnh cũng không nên ăn các loại thực phẩm dai, cứng, nóng hoặc lạnh nhằm hạn chế kích thích lên vùng răng mới cấy.

Người bệnh nên ưu tiên những thực phẩm mềm, lỏng
Người bệnh nên ưu tiên những thực phẩm mềm, lỏng

Xem thêm: Sau khi trồng răng implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

  • Vệ sinh răng miệng

Người bệnh nên hạn chế đánh răng quá mạnh và đánh trực tiếp vào vị trí cấy trụ implant trong khoảng thời gian đầu. Thêm vào đó, người bệnh cũng nên tăng cường súc miệng bằng nước muối ấm giúp giảm đau và đảm bảo răng sạch sẽ.

Người bệnh cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kỹ càng
Người bệnh cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kỹ càng

3.2 Sau khi phục hình răng sứ implant

Sau khi phục hình răng sứ implant, người bệnh cũng cần phải chú ý tới vệ sinh răng miệng và chế độ dinh dưỡng.

  • Vệ sinh răng miệng

Răng sứ trên implant cũng giống răng thật nên cũng cần vệ sinh sạch sẽ, kỹ càng. Người bệnh nên đánh răng 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp với sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch răng tốt hơn, giúp loại bỏ hết vụn thức ăn còn thừa trong miệng, từ đó ngăn ngừa bệnh lý răng miệng.

Bạn cần phải chải răng 2 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh
Bạn cần phải chải răng 2 lần/ngày để đảm bảo vệ sinh
  • Chế độ dinh dưỡng

Trong vài tuần đầu sau khi lắp răng trên trụ implant, người bệnh hãy ưu tiên những loại thực phẩm mềm, lỏng để răng mới làm quen dần với lực nhai trong khoang miệng. Việc ăn đồ quá cứng hoặc dai có thể làm tổn thương đến răng mới. Sau khi răng và trụ đã khớp hoàn toàn với nhau thì người bệnh có thể ăn thoải mái món mình thích.

Cùng với đó, người bệnh cũng nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao khả năng kháng viêm. Từ đó răng chắc khỏe hơn.

Bổ sung đầy vitamin, chất xơ để tăng cường quá trình trao đổi chất
Bổ sung đầy vitamin, chất xơ để tăng cường quá trình trao đổi chất

Những loại thực phẩm nhiều đường, chất béo người bệnh cũng nên hạn chế ăn. Bởi chúng là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, viêm quanh răng implant… 

4. Nha khoa thegioiimplant.com – Địa chỉ trồng răng implant uy tín chất lượng tại TP.HCM

Tại TP.HCM, nha khoa thegioiimplant.com là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu cấy ghép răng.

Những đặc điểm nổi bật trong dịch vụ trồng răng tại nha khoa thegioiimplant.com gồm có:

  • Cơ sở vật chất hiện đại

Nha khoa thegioiimplant.com luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống máy móc hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho Quý khách hàng, hỗ trợ chẩn đoán tình trạng răng chính xác trong thời gian ngắn, từ đó nâng cao hiệu quả cấy ghép răng. 

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa thegioiimplant.com là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa nói chung, cấy ghép răng nói riêng. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản tại các trường y khoa hàng đầu tại TP.HCM, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Kể đến như bác sĩ Võ Tá Dũng – Giám đốc chuyên môn implant tại nha khoa thegioiimplant.com, được mệnh danh “bàn tay vàng” trong lĩnh vực cấy ghép răng với hơn 5000+ ca trồng răng thành công. 

Bác sĩ Võ Tá Dũng - Giám đốc chuyên môn implant tại thegioiimplant.com
Bác sĩ Võ Tá Dũng – Giám đốc chuyên môn implant tại thegioiimplant.com

Xem thêm: Top 8 bác sĩ trồng răng implant giỏi tại TPHCM uy tín nhất 

  • Trụ implant, abutment và răng sứ chính hãng, chất lượng cao

Toàn bộ trụ implant, abutment và răng sứ tại nha khoa thegioiimplant.com đều được nhập chính hãng, đảm bảo chất lượng cao, giúp ngăn ngừa các biến chứng xảy ra trong quá trình cấy ghép răng, từ đó, ca trồng răng diễn ra thành công. Sau trồng răng, Quý khách hàng sẽ sở hữu nụ cười tươi với hàm răng đẹp.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là thông tin về quy trình phục hình răng sứ trên implant và những điều cần lưu ý. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu trồng răng implant, hãy liên hệ với nha khoa thegioiimplant.com qua Hotline  0978.28.28.28 hoặc fanpage để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Có thể bạn quan tâm